CHÚNG TA TỪ ĐÂU ĐẾN

CHƯƠNG 2.Hình thành thân xác và linh hồn[thấy hay hiểu biết]

          Từ ngàn xưa,khoa học ĐÔNG PHƯƠNG cho rằng vạn vật do âm dương tương tác,nung đúc hình thành.Nếu đã có hình tướng[hình thức],tất phải có tính chất-đặc tánh[bản tánh].Khoa học hiện đại cho rằng vật chất được hình thành dưới hai dạng:vô cơ và hữu cơ;vô cơ là vật chất liệu không có sự sống.Đơn cử như lửa,đặc tánh là nóng và phát ra ánh sáng;cũng có thể gọi nóng và phát ra ánh sáng là linh hồn dạng sơ cấp của lửa[bản tánh].

          Thật ra linh hồn chỉ là khái niệm chung,để bày tỏ cái đặc tánh riêng,tồn tại hiện hữu trong mỗi thân xác sống như là một chủ thể chánh[chỉ đạo tổng quát].Bên trong mỗi thân xác sống,có hằng hà sa số các chủ thể phụ là tế bào;chúng cũng có cảm nhận[cuộc sống] và cái chết riêng.Linh hồn chủ thể chánh sẽ thay mặt mọi thứ đưa ra quyết định riêng,có lợi chung,vì lợi ích sống còn của tập thể.Thiếu sự hợp tác chung-thời kỳ suy tàn[hữu hạn],mọi thứ tan rã;linh hồn chủ thể chánh sẽ tiêu vong…Như đã nói,linh hồn và thân xác muôn loài là một tổng hợp của nhiều thành phần cực nhỏ tập họp lại ;và hình thành nên một tổng thể duy nhất[chung].Do đó,việc dẫn giải phải khởi đầu từ những thứ nhỏ nhất là hợp lys.

1.Mỗi thân xác là một tiểu vũ trụ[vũ trụ nhỏ]

          Vũ trụ là khoảng không gian rộng lớn chứa vô số các thiên thể.Có thể nói,thái dương hệ là một cá thể có tổ chức nhỏ nhất trong vũ trụ.Từ trường đảm nhận vai trò dòng thủy triều luân chuyển mọi thứ đi từ cự âm đến cực dương và ngược lại.Việc hình thành thiên hà,ngân hà chỉ là một cách diễn tả do mọi thứ được nhìn từ xa;tùy theo vị trí nhìn.Thật ra bên trong chúng,mỗi thái dương hệ đều cách nhau rất xa;do di chuyển cùng hướng nên không va chạm nhau.

          Có thể , đến một lúc nào đó gần cực âm,trật tự dòng chảy mất quân bình.Do xa đầu nguồn,từ trường trở nên yếu;vận tốc mọi thứ bên trong bị xáo trộn khiến va chạm xảy ra.Đây là lúc vật chất được hoàn nguyên,để chuẩn bị cho một vòng đời mới sẽ hình thành ở cực dương…Tất cả những gì đang diễn ra trong một thân xác khá tương đồng với vũ trụ.Với mật độ 75.000 tỷ tế bào trong một thân xác nhỏ bé như con người,sự so sánh quả không ngoa.

1.1.Mỗi tế bào là một tiểu thân xác[thân xác nhỏ]

          Thái dương hệ là nơi có khả năng hình thành sự sống trên các hành tinh trong vũ trụ ở cấp độ vĩ mô[lớn nhất].Ở cấp độ vi mô[nhỏ nhất] trong thân xác,tế bào sẽ đảm nhận việc nầy.Với số lượng tế bào đã nêu trên trong thân xác con người,nếu so sánh với thân xác cá voi;sẽ nhận ra sự sáng tạo lạ lùng của tạo hóa.Có một điều kỳ diệu đang diễn ra trong mỗi thân xác từng phút, từng giây.Dòng máu nóng[thủy triều đỏ] mang dưỡng khí,dưỡng chất luôn luân chuyển khắp châu thân để nuôi dưỡng từng tế bào.

          Trong thân xác,mỗi tế bào là một cá thể có nhiệm vụ và cuộc sống riêng;chúng cũng biết phân biệt khác lạ.Là một cổ máy nguyên thủy,tuy đơn giản,nhưng tế bào lại có đủ khả năng sinh ra thế hệ sau qua phân chia thân xác.Tất cả thân xác muôn loài đều được hình thành từ tế bào.Tùy chức năng và nhiệm vụ,tế bào tập họp lại hình thành nên những cơ quan;đây là dạng tế bào nền tảng có tính ổn định.Cũng từ các cơ quan nầy,có thể sinh ra các chủng loài tế bào đặc thù có khả năng di động.Đơn cử như buồng trứng và tinh hoàn,chúng có nhiệm vụ tạo ra trứng và tinh trùng.

2.Hình thành thân xác muôn loài.

          Mỗi hành tinh chứa sự sống chung,qua tương quan,tương tác,tương ứng;chúng có khả năng sản sinh và nuôi dưỡng vô số cuộc sống cộng sinh.Mỗi thân xác cũng thế,vô số cuộc sống vẫn luôn diễn ra trong và trên mỗi thân xác;thế giới hữu hình siêu vi không dễ nhận ra.Là một vật thể phức tạp,tùy cấu trúc cơ thể ;mỗi thân xác có cách sinh sản riêng.Trong thân xác động vật cấp cao,sự sản sinh bắt đầu từ dạ con[tử cung].Đây là nơi tinh trùng và trứng tương hợp với nhau để sinh ra các thế hệ đời sau.

2.1.Thời kỳ tượng hình-kết hạt[đầu thai]

          Dạ con là nơi hội tụ mọi vật chất liệu có liên quan đến việc tạo ra thân xác.Điều nầy còn được gọi là sự đầu thai[khởi đầu].Đó là sự kết hợp vật chất liệu cơ bản để hình thành vật thể[thân xác] hay tượng hình[thời kỳ tiền hữu hình].Ngay từ thời kỳ đầu,lúc được thọ nhận hình tướng;tế bào nguyên thủy đã tự biết bảo vệ bản thân mình bằng cách hình thành màng tế bào.Có thể nói,đây là bước đột phá cực kỳ hệ trọng trong việc hình thành ra một cá thể biệt lập từ thời sơ khai

          Trong dạ con cũng thế,tế bào trứng qua hình dáng của một tiểu noãn đang chuẩn bị sẵn sàng cho một việc quan trọng.Qua tiến hóa nhiều tỷ năm,cơ quan[bào quan]của trứng đã tiến hóa nhiều về mặt chất lượng;tuy vậy trứng cũng vẫn còn thiếu nhiều thứ để hình thành phôi thai

          Sau khi già,trứng rụng,trôi theo dịch cơ thể đi dần đến dạ con;trứng già có khả năng tiết ra chất dẫn dụ sinh học.Tinh trùng có đuôi,bơi trong dịch nhầy;căn cứ theo nơi phát ra mùi[kích thích tố] để tìm đến trứng.Theo bản năng,chúng biết phải xuyên thủng màng tế bào trứng để chui vào trong.Có thể qua chọn lọc tự nhiên,tinh trùng[dương] có khuynh hướng chui vào phần lõm trên màng tế bào-âm[miệng tế bào];để hình thành kết nối âm dương.Sự kết hợp nầy gọi là hợp tử,đây là lúc tinh trùng bổ sung thêm chất liệu để kích hoạt sự sống.Ngay lúc tinh trùng chui vào trong,cũng là lúc âm dương va chạm nhau.

2.2.Thời kỳ phát triển thân xác trong dạ con

          Theo hình phóng đại,màng tế bào có một chỗ lõm vào[khí khổng],có chức năng như một cái miệng;để trực tiếp hấp thu chất dinh dưỡng.Chất dinh dưỡng,chất thải cũng có thể thấm qua màng tế bào để vào trong hoặc ra ngoài.Hành vi đóng miệng lại khi tinh trùng đã vào trong,là để chận xâm nhập khác.Phần đuôi ló ra ngoài có thể là tiền thân của dây cuống rốn? Bên trong trứng,bào thai ngày càng lớn khiến màng tế bào trứng phình to;đó là nhau thai sau nầy.

          Trong bào thai,mọi cơ quan đã hình thành sẵn dạng cơ bản;chúng hoạt động cầm chừng trong điều kiện chưa hoàn chỉnh.Theo giả thuyết,lúc còn nằm trong dạ con[cận ngày sinh];thai nhi đã có thể cảm nhận và phân biệt được âm thanh quen lạ từ bên ngoài.Gỉa thuyết nầy khá thuyết phục,tai,mắt là hai giác quan đã khá hoàn chỉnh ngay từ trong bụng mẹ.

3.Kích hoạt sự phân biệt-cảm nhận[nhận thức]

          Đối với động vật cấp cao,ngay lúc chuyển dạ;thai nhi phải gặp nhiều xáo trộn về thân xác.Đó là sự co thắt,dồn ép để đẩy thai nhi ra khỏi nơi chật hẹp;sự biến động nầy chỉ để sắp xếp mọi thứ cho gọn gàng.Sau khi ra khỏi lòng mẹ,thai nhi có thể phải gặp cú sốc mạnh hơn để kích hoạt khởi động cuộc sống.Đó có thể là một cú rơi ở độ cao gần hai mét,đối với hươu cao cổ con.

          Đối với con người,cú sốc đầu đời khá rườm rà.Sau khi được vệ sinh thân thể,đứa bé bị xách hai chân lên,đầu chúi xuống và bị đánh vào mông;đây là điều lệ trong thủ tục khai báo chào đời.Phản ứng là một tiếng hét thất thanh đầy kinh hoảng,nhờ vậy mà thân xác được đánh thức

                                                                                                ……..

          Lần đầu tiên trong đời,thân xác được nhìn thấy điều khác lạ từ bên ngoài.Một trong số điều khác lạ phát ra âm thanh dường như đã được cảm nhận trước,ngay lúc còn trong bụng mẹ;nhưng chưa có dịp phân biệt.Phải đợi cho đến khi sự việc được kết hợp với mắt thì mới rõ ràng hơn.Cái giọng nói thân quen nầy phát ra từ miệng của mẹ,đây là lúc sự phân biệt được bổ sung chi tiết bằng sự riêng biệt;từ mỗi sự việc.

3.1.Làm quen,nhập tâm,hình thành kys ức não[hệ tư tưởng]

          Những điều đã kể trên chỉ mới là thấy,nghe mọi thứ một cách chung chung qua dáng vẻ bên ngoài.Sau đó thì mọi thứ nghe thấy sẽ trở nên quen,điều nầy được gọi là sự quen biết.Trường lớp gọi thấy biết chung chung là kiến thức,hay là sự học biết qua hình thức[hình dáng] của mỗi sự việc.Mọi thứ về biết sẽ được ghi nhận,phân loại,sắp xếp và lưu trữ trong não.Tất cả mọi thông tin từ bên ngoài lẫn bên trong thân xác đều được chuyển về não để hình thành kys ức não,qua hệ thống mạch dẫn truyền thần kinh.

          Thấy,nghe,biết mọi thứ xung quanh đã có,nhưng hiểu có thể chưa;cần phải bổ sung thêm hiểu để hoàn thiện kiến thức.Thông thường phải trải qua biết rồi mới hiểu,điều nầy được gọi là hiểu biết.Đơn cử như khi được mẹ mớm sữa,chất lỏng màu trắng gọi là sữa mẹ[kiến thức].Sau khi uống sữa,cảm nhận thấy ấm,thơm,hơi mặn v.v..;đó là đặc tánh của sữa-thấy tánh[kiến tánh] hay tri thức[hiểu biết tường tận]

3.2.Đặt tên,định danh-gán số liệu[hoàn thiện hệ tư tưởng]

          Mọi sự vật đều khác nhau về hình thức lẫn nội dung.Đơn giản nhất là đặt cho mỗi thứ một cái tên cho dễ nhớ khi giao tiếp[hình dung].Đặt tên qua ngôn ngữ thì không phổ biến đại trà được,dễ mai một với thời gian.Vẽ ra chúng thì ai cũng hiểu ,gọi là ngôn ngữ tượng hình.Sau khi có chữ viết thì việc đặt tên dễ dàng và thông dụng hơn,chỉ cần thấy chữ là hiểu ys nghĩa của nó nói lên điều gì.Khi tra lục kys ức não-hồi tưởng[nhớ lại chuyện cũ],hình ảnh,âm thanh được tái thể hiện lại trong não;điều nầy có thể gọi là hiện hình trong thế giới vô hình bằng tưởng tượng-hình dung[trừu tượng] v.v..Dần dần,qua tiến bộ vật chất,chữ viết ngày càng phức tạp.Chúng trở nên khó hiểu hơn do được trình bày bằng kys hiệu qua đồ thị,đồ họa;được gọi là ngôn ngữ lập trình.

4.Phần hồn của thể xác-sự phân biệt qua các giác quan[thấy hay hiểu biết]

          Sự kết hợp của âm dương hình thành nên vật chất,mỗi thứ đều có hình thức và tánh chất riêng.Từ khi vật chất nền vô cơ tương tác với hữu cơ,sự sống được hình thành trong vật thể.Sau khi màng tế bào được hình thành để bảo vệ các cơ quan bên trong[bào quan],có thể gọi tế bào là một vật thể có linh tri[cảm nhận].Qua tương tác với môi trường sống,dần dần các cơ quan được hình thành;điều nầy có được là do tác động từ các yếu tố bên ngoài kích thích sự tương ứng.Đơn cử như va chạm hình thành xúc giác,âm thanh hình thành tai;ánh sáng là tác nhân chánh hình thành mắt

4.1.Xác nhận nơi  xuất phát cảm xúc[nhận thức]

          Thật ra,cảm giác đã có từ thời nguyên thủy trong mỗi tế bào,nhưng việc nầy chưa minh bạch;đơn thuần chỉ là phản ứng,phản xạ.Phải đợi cho đến khi có mắt,cảm nhận mới được đưa lên cảm xúc-nhận thức[thấy hay hiểu biết].Thậm chí ngay cả cho đến khi có mắt,nhận thức cũng chỉ xem thân xác như mọi hình tướng khác xung quanh;các giống loài tiến hóa thấp đang ở trong giai đoại nầy.

          Phải đợi cho đến khi đôi mắt được nhìn thấy chính nó,thông qua các vật phản chiếu như gương,mặt phẳng .v.v.;linh hồn mới biết chính xác nơi nó đang hiện hữu.Do mặt là nơi khác biệt duy nhất,linh hồn[nhận thức] chọn mặt làm đại diện tiêu biểu cho thân xác.Điều nầy dẫn đến một hệ lụy:linh hồn đồng hóa nó với thân xác là một chủ thể duy nhất.Thực chất là hai,thân xác chỉ là công cụ;kinh sách gọi điều nầy là chấp trước-mê muội[vướng mắc].Thoát ra khỏi việc nầy là giải thoát tri kiến,vượt quá danh từ ;hay ngộ[giác].Đó là nhìn thấy được” Bản lai diện mục”-thực tướng[chân tướng]của muôn kiếp.

4.2.Sự hình thành cái ta[bản ngã]

          Từ khi chấp nhận linh hồn và thân xác là một,cái ta đã được khai sinh;bắt đầu từ đây,rắc rối phát sinh.So với thế giới xung quanh ,ta là tâm điểm;cần phải có trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc nó khỏi mọi sự hiểm nguy[cách biệt].Bản thân của cái ta rất mềm yếu,non nớt;nó cần phải được dạy dỗ[học khôn].Cần phải nương dựa lẫn nhau để được tồn tại trước mọi thế lực thù địch,đây là giai đoạn hình thành gia đình,xã hội.Sống trong tập thể,cái ta phải có trách nhiệm,nghĩa vụ và quyền lợi riêng.Mọi thứ đã nêu trên được gọi là chuyện đời của một kiếp nhân sinh

                                                                                                     ………..

          Bản chất của cuộc sống là tham vọng,bành trướng;không bao giờ bằng lòng với hiện tại.Điều nầy khiến cho cuộc sống phải nỗ lực tranh đấu và luôn sống trong bất an.Từ sự kết đoàn để hình thành gia đình,gia tộc và bộ tộc;dần dần thế giới được hình thành dưới hình thức các quốc gia.Loài người hiện đang làm bá chủ hành tinh,họ đang làm cho cuộc sống mất cân đối;do dân số ngày càng đông.Ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu sẽ khiến cho cuộc sống vốn đã bất ổn lại thêm lâm nguy.

粉嫩公主酒酿蛋是一款100%纯植物提取的丰胸美胸产品,丰胸产品在入市以前就已经经过了国家相关权威部门的严格检测粉嫩公主官网,是国家食品药品监督管理总局批准的美胸品牌丰胸方法,还是世界卫生组织中国区研究专家委员会权威推荐的一款女性丰胸专用产品丰胸产品粉嫩公主酒酿蛋